Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Mất ngủ ư? Hãy thường xuyên ăn cherry

Mất ngủ là tình trạng phổ biến ở người già và những người thường xuyên gặp áp lực trong cuộc sống, công việc. Việc mất ngủ lâu dài sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy: ung thư, tiểu đường, loãng xương, tim mạch,... Vì thế phải tìm cách giải quyết sớm và cherry là giải pháp bạn nên nghĩ đến đầu tiên

Cherry điều trị bệnh mất ngủ



1.  Nguyên nhân gây lên bệnh mất ngủ

Mất ngủ ngày càng gia tăng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống, có 4 nguyên nhân chính mà bạn nên biết

Do tuổi tác: Chu kỳ thức - ngủ hay đồng hồ sinh học sẽ thay đổi theo tuổi tác, khi càng lớn tuổi tâm sinh lý thay đổi nên thời gian ngủ ít đi, thức dậy sớm hơn, có khi cả đêm trằn trọc không ngủ được.

Do ngoại cảnh: Môi trường sống xung quanh bạn quá ồn, ánh sáng lớn ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ của bạn. Theo khảo sát, những người có nhà gần mặt đường chất lượng giấc ngủ thường rất kém, do tiến ồn của xe cộ, đèn đường gây lên. 

Do bệnh lý: Những người mắc đau xương khớp, cảm cúm, viêm xoang, viêm loét dạ dày, đại tràng, huyết áp,... người đang sử dụng thuốc chứa caffeine kích thích não bộ hưng phấn; chắc chắn giấc ngủ luôn chập chờn, không sâu giấc

Do bị stress: Áp lực đến từ gia đình, công việc khiến bạn lúc nào cũng phải suy nghĩ, cơ thể mệt mỏi , thần kinh luôn phải hoạt động khiến bạn khó lòng mà thả lỏng cơ thể để ngủ được. Tình trạng này lâu dần sẽ dẫn đến bệnh mất ngủ triền miên.

Cherry điều trị bệnh mất ngủ


2. Cách trị bằng cherry

Cherry là mặt hàng nổi bật nhất tại các cửa hàng trái cây nhập khẩu, bởi bên cạnh cái vẻ ngoài bắt mắt thì chúng có giá trị dinh dưỡng rất cao, giá thành cũng thuộc vào hàng đắt đỏ nhất. Một trong những tác dụng nổi bật nhất của chúng là khả năng điều hòa giấc ngủ sâu và chất lượng hơn.

Ăn cherry thường xuyên giúp kích thích sản sinh melatonin – hormone tự nhiên có tác động tích cực đến giấc ngủ, đây là chất chống oxy hóa mạnh mang lại giấc ngủ dài, sâu hơn. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn rằng: mỗi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút uống một cốc sinh tố cherry chắc chắn bạn sẽ chữa dứt điểm được triệu chứng mất ngủ thường gặp.

Cách làm sinh tố:

Chuẩn bị đủ: 7 - 10 quả cherry, 100ml sữa tươi có đường, 1 - 2 thìa cà phê sữa đặc có đường, đá bào 

Cách làm:  rửa sạch cherry với nước muối loãng, rồi bỏ cuống, cắt thành miếng nhỏ và bỏ hạt. Cho hết cherry đã sơ chế cùng với sữa tương và máy xay sinh tố khoảng 1 - 2 phút. Tiếp tục cho sữa đặc vào và xay tiếp. Cho đá bào vào xay lần nữa là trút ra ly uống nào.

Nếu bạn cảm thấy lo ngại về vấn đề tài chính thì có thể chọn cà chua, dứa, chuối tiêu hay bơ để thay thế. Đồng thời cải thiện lại môi trường sống và giải tỏa áp lực để tinh thần luôn được thoải mái nhất.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét