Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Cherry sấy khô nhuận tràng

Ngoài cách ăn tươi trực tiếp, bạn có thể mua cherry sấy khô để thưởng thức vị ngọt dịu lúc trái mùa. Cherry sấy khô rẻ hơn rất nhiều so với khi tươi, giá trị dinh dưỡng cũng rất cao, đặc biệt chúng có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón rất tốt

Cherry sấy khô trị táo bón



Trong 100g cherry có khoảng 63 calo, 16g carbonhydrate, 13g đường, 2g chất xơ, 0,2g chất béo, 1,1g chất đạm, 7mg vitamin C, 0,4 mg sắt... Ngoài ra, còn có canxi, magiê, photpho, kali, folate…Với hàm lượng lớn vitamin A và chất chống oxy hóa, cherry xứng đáng là thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn uống của con người. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: Những người thường xuyên bị táo bón chỉ cần ăn cherry khô, uống nhiều nước và ăn các thực phẩm giàu chất xơ khác là có thể đẩy lùi được triệu chứng tiêu hóa khó chịu này. Nguyên nhân từ đâu dẫn đến vấn đề này?

Chất xơ

Trong 1/2 cốc quả anh đào khô có chứa khoảng 2g chất xơ, chúng giúp di chuyển thức ăn qua ruột trước khi tất cả các nước được hấp thụ, giữ chúng luôn ẩm. Hơn nữa, lượng chất xơ lớn giúp làm sạch đường ruột, nhuận tràng, làm kết cấy phân mềm hơn từ đó đào thải ra bên ngoài "nhẹ nhàng" hơn rất nhiều. 

Cherry sấy khô nhuận tràng


Sorbitol

Sorbitol (D - glucitol) là một loại đường tự nhiên có nhiều nhóm hydroxyl, có vị ngọt bằng 1/2 đường mía (sacarose). Chúng có tác dụng thúc đẩy sự hydrat - hoá các chất chứa trong ruột, kích thích tiết cholecystokinin - pancreazymin và tăng nhu động ruột nhờ tác dụng nhuận tràng thẩm thấu.

Sorbitol trong trái cây khô cao hơn gấp 5 đến 10 lần so trái cây tươi. Điều này cũng đúng đối với cherry khô.

Chỉ với 2 thành phần nổi bật trên, bạn đã hiểu tại sao cherry sấy khô có tác dụng tốt đề điều trị táo bón chưa? Bạn có thể tìm mua chúng tại các cửa hàng chuyên bán trái cây nhập khẩu ở Hà Nội, HCM hay các siêu thị lớn, giá thành thường dao động từ 350.000 - 450.000/ 500g

Lưu ý: Vì là trái cây sấy nên chứa khá nhiều đường nên có thể làm tăng chỉ số đường huyết ở người bệnh tiểu đường, gây nguy hiểm. Nên ăn với một lượng vừa phải, chia làm nhiều lần và kết hợp nhiều rau xanh trong thực đơn hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

Chúc mọi người luôn khỏe mạnh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét