Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Cocktail Cherry sang chảnh

Cocktail là thức uống có nguồn gốc từ phương Tây, chúng được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau và có nhiều biến thể trên thế giới. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách pha Cocktail Cherry sang chảnh, thơm ngọt tự nhiên

Cách pha chế cocktail cherry



Nguyên liệu 

- Cherry tươi (số lượng tùy theo nhu cầu của bạn, nếu thích hương vị đậm thì cho thêm nhiều một chút)

- 20ml rượu rum

- 80ml Nước ép việt quất

- 1 khuôn đá viên

- 1 lát chanh tươi

Cách pha chế cocktail cherry


Cách pha chế 

-  Cherry đem rửa sạch và cho vào khuôn đá, đổ đầy nước và đưa vào ngăn đông lạnh.
-  Cho rượu rum vào trong một chiếc ly cao, trong suốt và đế dày (Với Cocktail, việc chọn ly ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị) 

Cách pha chế cocktail cherry


-  Kiểm tra xem đá cherry đã đông chưa,  lấy ra và cho vào ly. Một ly thả khoảng 4-5 viên đá cherry vào ly.

-  Cho tiếp 1 hoặc 2 lát chanh vào chung

-  Cuối cùng là cho nước ép việt quất vào 2-3 ly, thêm vài viên đá cherry vào cho đầy ly và trang trí tùy ý.

Cách pha chế cocktail cherry


Vậy là bạn đã có một món cocktail hoàn hảo và độc đáo để thưởng thức rồi đấy. Chúng không mạnh như rượu và hương vị thì tươi mát hơn hẳn so với bia. Trước khi thưởng thức nhớ dùng ống hút khuấy đều hỗn hợp trong ly trước để mọi thứ trộn lại với nhau, tạo thành một món thức uống ngon ngọt, thơm và đẹp mắt. 

Để cocktail ngon nhất hãy chọn mua cherry ở các cửa hàng hoa quả nhập khẩu tại Hà Nội hay các siêu thị lớn. Đừng mua lung tung, chất lượng, nguồn gốc không đảm bảo lại còn khiến cocktail bị biến chất.

Cách pha chế cocktail cherry


Nếu muốn thay đổi hương vị thức uống hàng ngày bằng một loại đặc sắc, ngon hơn, độc đáo hơn, đẹp mắt hơn thì đây chắc chắn là gợi ý tuyệt vời nhất mà bạn nên tham khảo đấy. Hãy thử tài làm Bartender trong một ngày đẹp trời với công thức trên thôi nào! 

Mặc dù khá nhẹ nhưng nếu bạn không thường xuyên uống thức uống có cồn thì món này chỉ nên nhấp môi một chút thôi nhé, đừng uống quá nhiều để xay xỉn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét