Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Trà sữa cherry mới lạ

Bạn đã quá quen thuộc với món trà sữa trân châu đến từ Đài Loan nhưng đã bao giờ thưởng thức ly trà sữa cherry đầy dinh dưỡng và đủ hương vị chưa? Hiện nay rất ít có hàng quán nào bán món này, nếu muốn thử thì đeo tạp dề vào và vào bếp ngay thôi.


Cách làm trà sữa cherry



Việc đầu tiên cần làm là chuẩn bị những nguyên liệu tốt nhất. Mặc dù là trái cây nhập khẩu nhưng nhiều năm nay cherry đã trở lên phổ biến và bán ở tất cả các cửa hàng thực phẩm, siêu thị,... nên bạn dễ dàng mua được. Những thứ còn lại là:

- 1 ít trà lài (loại trà xanh được ướp hoa lài tươi cùng với các loại hương liệu thảo mộc tự nhiên đã tạo ra một hương vị riêng, ngọt tinh tế, mùi hương nhẹ nhàng như mùi thiếu nữ nên rất được giới thưởng thức ưa chuộng)

- 2 cốc sữa tươi nguyên kem

- Nho khô

- 5 ml rượu sữa Bailey

- Đá bào

Cách làm trà sữa cherry


Thực hiện:
- Trộn chung trà với sữa tươi, sau đó đun đến khi trà thơm và nước chuyển sang màu vàng nhạt là được.

-  Sau đó bạn để nguội và lọc trà qua rây rồi thêm đường sao cho vừa vặn.

-  Cherry rửa sạch, để ráo nước sau đó bỏ hạt và tháo miếng nhỏ rồi chia thành hai phần. (Lưu ý đây là loại trai cay nhạy cảm với nhiệt độ và nước nên chỉ khi bạn làm mới rửa để tăng thời gian sử dụng)

-  Dùng máy xay để xay nhuyễn đá với trà sữa, 1/2 cherry cùng rượu Bailey.

-  Sau đó, đổ hỗn hợp nước ra ly, thêm nho khô, số cherry còn lại để trang trí và thưởng thức.

Vị hơi chan chát đặc trưng của trà xanh kết hợp cùng cái béo ngậy của sữa tươi nguyên kem quyện chung cùng thanh mát, tinh tế từ cherry sẽ đem đến những trải nghiệm khó quên cho bạn.

Chúc mọi người ngon miệng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét