Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

Trồng Cherry đơn giản ngay tại nhà

Quả cherry hay còn gọi là anh đào, là trái cây nhập khẩu được nhiều người yêu thích nhất hiện nay và cũng thuộc hàng đắt đỏ. Vậy bạn có muốn thưởng thức loại quả này ngay tại nhà mà không tốn tiền không? chỉ có cách là tự trồng ngay tại nhà mà thôi. 

Cách trồng cherry ngay tại nhà
Cách trồng cherry ngay tại nhà


Khí hậu tại Việt Nam không thực sự phù hợp để trồng cherry nhưng biết cách chăm sóc thì không có gì là không thể nhé.

1. Chuẩn bị

- Hạt Cherry, loại hạt này bạn nên tìm ở trên những trang bán hàng online sẽ thấy rất nhiều, các cửa hàng bán theo phòng cách truyền thống thường chỉ bán những loại cây phổ biến thôi

- Hộp nhựa hoặc túi nhựa dẻo

- Chậu trồng hoa

- Cát, than bùn rêu

Cách trồng cherry ngay tại nhà
Cách trồng cherry ngay tại nhà



2. Thực hiện

Có 2 phương pháp để bạn trồng cherry: 1 là gieo trực tiếp vào đất nếu gia đình có khoảng đất vườn rộng rãi, 2 là gieo vào chậu đối với gia đình ở nhà chung cư, thành phố,...

Phương pháp 1: Gieo hạt anh đào trong đất

Trước khi gieo hãy để hạt giống trong tủ lạnh từ 6 - 8 tuần đây được gọi là quá trình phân tâng hay tạo mùa đông giả cho hạt, nếu không có hạt sẽ không nảy được mầm. 

Dùng một chiếc hộp nhựa chứa dầy cát và than bùn, độ ẩm phải luôn được đảm bảo không quá khô mà cũng không quá ướt. Sau đó vùi hạt giống vào bên trong, nên đục vài lỗ trên lắp hộp để thoáng khí, nếu dùng túi nhựa thì để hở một chút ở phần miệng. Sau đó để vào trong tủ lạnh, nhiệt độ phù hợp nhất từ 1 - 6 độ C.

Sau khoảng thời gian phân tầng, bạn mang ra và gieo hạt xuống đất, mỗi hạt cách nhau khoảng 15cm và sâu 1cm so với mặt đất.

Khi cây đã nên cao một vài cm có thể chuyển sang vị trí khác cho phù hợp với điều kiện gia đình bạn cũng được. Trong suốt quá trình phát triển hãy nhớ thường xuyên tưới nước để giữ độ ẩm, đồng thời bón phân định kì để cây phát triển tốt nhất và cho ra quả cherry đỏ mọng, ngon miệng

Cách trồng cherry ngay tại nhà
Cách trồng cherry ngay tại nhà



Phương pháp 2: Gieo hạt cherry vào chậu hoa

Phương pháp gieo bằng chậu cũng bắt buộc phải phân tầng từ 6 - 8 tuần, sau đó cho hạt vào chậu hóa, mỗi chậu gieo 1 hạt. Khi nhìn thấy phần đất trong chậu bị khô hãy tưới nước vừa đủ để ẩm đất.

Đặt chậu ra ở chỗ có ánh nắng, sau khoảng vài tuần hạt sẽ nảy mầm. Khi đã mọc cây cao vài cm bạn nên chuyển cây sang chậu to và sâu lòng hơn

Cứ kiên nhẫn chăm sóc là bạn sẽ nhận được những kết quả bất ngờ đấy. Tự cung tự cấp vừa an toàn, vừa tiết kiệm lại như một phương pháp giảm căng thẳng mệt mỏi đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét