Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Phân biệt cherry ÚC, Mỹ với cherry Trung Quốc

Cherry là một trong những mặt hàng đắt đỏ và rất dinh dưỡng. Nhưng nó thực sự đắt và thực sự giá trị khi bạn mua được hàng chuẩn nhập khẩu từ Úc, Mỹ, Chi Lê, Canada,... chứ không phải của Trung Quốc. Bài viết dưới đây giúp bạn biết cách phân biệt, giúp bạn chọn ra hàng chất lượng nhất.


Cách phân biệt cherry chile, Mỹ với cherry Trung Quốc
Cherry ChiLe




1. Giá thành

Điểm phân biệt tốt nhất chính là về giá thành, thuộc mặt hàng đắt đỏ nhất trong các loại trái cây. Nếu là cherry của Chile, New Zealand, Mỹ, Canada,... đầu mùa thường có giá từ 550.000 đồng trở lên, khi cuối mùa giá không bao giờ dưới 300.000 đồng.

Cherry Trung Quốc lại có giá dưới 200.000 đồng/kg khá rẻ nên thu hút một lượng lớn người tiêu dùng. Vì thế đừng thấy rẻ mà ham, tỉ lệ mua hàng "nhái" rất cao đấy

Cách phân biệt cherry chile, Mỹ với cherry Trung Quốc


2. Đặc điểm

Khi đến nơi bán cherry dù là quen hay lạ bạn cũng phải quan sát thật kỹ sản phẩm. Nếu trái cherry đựng trong các bịch nilông có cuống dài, vỏ đỏ tươi đến đỏ đậm, căng tròn, độ bóng láng, đường kính khoảng 22-24mm, có vị chua, thịt mềm, mà không được bảo quản trong tủ lạnh thì 100% nó là cherry Trung Quốc.

Cherry Mỹ size bé nhất cũng phải từ 26 mm trở lên, đầu mùa thì vị ngọt thanh còn cuối mùa ngọt đậm. Được bảo quản trong tủ mát, quả màu đỏ sậm, cuối tươi vừa.

3. Theo mùa vụ

Nắm bắt đúng được mùa vụ của từng loại cherry sẽ giúp bạn tránh được tối đa mua phải hàng Trung Quốc. Từ tháng 5-9 là cherry Mỹ; tháng 9-11 là hàng Canada, từ tháng 12-2 năm sau là hàng nhập từ Úc. Vì là hoa quả nhập khẩu cao cấp có công nghệ bảo quản lạnh tiên tiến nên thời gian chúng xuất hiện trên thị trường có thể kéo dài hơn thêm 15 - 20 ngày.

Hiện nay trên thị trường Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp Cherry Trung Quốc đội lốt hàng Mỹ nhưng ở TP Hồ Chí Minh có rất nhiều. Vì thế người tiêu dùng cũng nên cẩn thận khi mua hàng, tìm đến các địa chỉ uy tín như Luôn Tươi Sạch, yêu cầu cung cấp giấy tờ liên quan nếu cảm thấy không yên tâm.

Vì sức khỏe của bản thân, gia đình và vì đồng tiền mình bỏ ra hãy tự trang bị kiến thức tốt nhất cho mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét