Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Cherry hạ huyết áp

Trái cherry được biết đến như là thực phẩm siêu lành mạnh đối với đời sống của con người, đã có quá nhiều bài báo đề cập đến vấn đề lợi ích của chúng. Bài viết này sẽ đào sâu hơn về về tác dụng của cherry, mà cụ thể là khả năng hạ huyết áp, giữ mức huyết áp ổn định.

Cherry chữa cao huyết áp


1. Cao huyết áp là gì ?

Cao huyết áp là bệnh mạn tính trong dó áp lực máu ở động mạch tăng cao, chúng được đo bằng 2 chỉ số là: huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương. Thông thường, huyết áp lúc nghỉ ở khoảng 100 - 140mmHg huyết pá tâm thu và 60 - 90 mmHg huyết áp tâm trương. Người bị bệnh cao huyết áp khi đo thường thấy cao hơn hoặc bằng 140/90mmHG

Hệ lụy của chúng khá nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong, di chứng thần kinh nặng nề như hôn mê, sống thực vật, suy tim, thiếu máu cơ tim,... ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của bạn.

Cherry chữa cao huyết áp


2.  Cherry hạ huyết áp

Để chữa được căn bệnh này ngoài việc thăm khám và sử dụng thuốc theo phác đồ điều trị của bác sĩ thì bạn có thể mua cherry Mỹ về để hỗ trợ điều trị, cherry có khả năng hạ huyết áp rất tốt, đã được các chuyên gia nghiên cứu và khuyên dùng

Các hợp chất được tìm thấy trong trái anh đào như: axit phenolic, protocatechuic, vanillic được các nhà khoa học ĐH Northumbria của Anh cho rằng có khả năng làm giảm huyết áp đáng kể. Bởi các cuộc thực nghiệm, khảo sát ở nhóm tình nguyện viên có dấu hiệu tăng huyết áp sớm với chỉ số 130/90mmHg đã giảm 7mmHG trong 3 giờ sau khi bổ sung nước ép cherry.

Cherry chữa cao huyết áp


Ngoài kết quả đáng ngạc nhiên ra, thì những tình nguyện viên còn cảm thấy giấc ngủ của mình được cải thiện đáng kể, người mắc bệnh gout cũng giảm các cơn đau bất ngờ khá tốt.

Cherry được bán khá nhiều tại các cửa hàng hoa quả nhập khẩu Hà Nội, nếu bạn hoặc người thân đang phải đối đầu với căn bệnh này thì nên thường xuyên mua về để sử dụng. Những người già thường xuyên mất ngủ còn có thể xem chúng như là thuốc an thần tự nhiên, không tác dụng phụ.

Loại quả này có giá dao động từ 400.000 - 700.000 đồng/kg tùy vào chủng loại, size quả và nguồn gốc. Mặc dù khá đắt nhưng lợi ích đem lại thì không kể xiết nên bạn đừng tiếc mất đồng "nhỏ" để không được nhận lợi ích lớn nhé


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét